Nội dung

  1. Sơn ngói là gì? Ưu điểm
  2. Các dòng sơn ngói cao cấp hiện nay
    1. Sơn ngói Joton
    2. Sơn ngói Kova
    3. Sơn ngói Durgo
    4. Sơn ngói Terraco

Lựa chọn sơn ngói cao cấp là một bước quan trọng để nâng tầm giá trị và tuổi thọ cho ngôi nhà. Với công nghệ hiện đại, sơn ngói cao cấp đảm bảo màu sắc tươi mới và độ bền vượt trội, đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của Quý Khách hàng. Tham khảo bài viết này để biết thông tin chi tiết về các loại sơn này Quý vị nhé!

 

Sơn ngói có nhiều công dụng đối với mái ngói

Sơn ngói có nhiều công dụng đối với mái ngói

 

Sơn ngói là gì? Ưu điểm

 

Sơn ngói là một loại sơn phủ ngoại thất gốc nước được sử dụng để bảo vệ và tăng cường độ bền cho mái ngói. Sơn ngói có nhiều ưu điểm vì mang lại những lợi ích sau đây:

- Chống thấm nước: Ngăn ngừa nước thấm dột, rò rỉ vào nhà, gây hư hại kết cấu mái và nội thất.

- Chịu được thời tiết khắc nghiệt: Bảo vệ mái ngói khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, mưa axit, sương muối,..., giúp chống phai màu, bong tróc và nứt nẻ.

- Chống rêu mốc: Ngăn ngừa rêu mốc phát triển trên bề mặt ngói, giúp giữ cho mái luôn sạch đẹp và thẩm mỹ.

- Chống bám bụi: Giúp cho mái ngói dễ dàng lau chùi, vệ sinh.

- Làm mới mái ngói: Mang lại vẻ ngoài mới mẻ, sáng bóng cho mái ngói, giúp ngôi nhà trở nên đẹp và sang trọng hơn.

- Tăng đa dạng màu sắc: Sơn ngói có nhiều màu sắc phong phú, giúp Quý Gia chủ dễ dàng tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của mình.

- Kéo dài tuổi thọ mái ngói: Bảo vệ mái ngói khỏi hư hại, giúp giảm chi phí sửa chữa và thay thế mái ngói.

- Giảm chi phí làm mát: Một số loại sơn ngói có khả năng phản xạ nhiệt tốt (chẳng hạn như sơn ngói Kova,...) giúp giảm nhiệt độ trong nhà, tiết kiệm chi phí điện năng cho việc sử dụng máy lạnh.

 

Sơn ngói có nhiều công dụng đối với mái ngói

Trước và sau khi sơn ngói, công trình trở nên thẩm mỹ hơn

 

Các dòng sơn ngói cao cấp hiện nay

 

Dưới đây là các dòng sơn ngói cao cấp mà Quý Gia chủ có thể tham khảo để chọn lựa cho mái nhà của mình:

 

Sơn ngói Joton

 

Sơn ngói Joton là loại sơn ngói cao cấp được làm từ nhựa Acrylic Styrene Emulsion, có khả năng chống thấm nước, chống nóng, chống rêu mốc và bám bụi tốt. Sơn ngói Joton có những ưu điểm vượt trội sau:

- Chống thấm nước tốt: Sơn Joton có khả năng chống thấm nước tốt, giúp bảo vệ mái ngói khỏi tác động của mưa gió, ngăn ngừa tình trạng thấm dột, rò rỉ nước vào nhà.

- Chống nóng hiệu quả: Sơn có khả năng chống nóng hiệu quả, giúp giảm nhiệt độ trong nhà, tiết kiệm chi phí điện năng cho việc dùng quạt hoặc máy lạnh.

- Chống rêu mốc và bám bụi: Sơn có khả năng làm hạn chế tình trạng rêu mốc và bám bụi tốt, giúp giữ cho mái ngói luôn sạch đẹp và thẩm mỹ.

- Độ bám dính cao: Sơn ngói Joton có độ bám dính cao, bám dính tốt trên bề mặt ngói, không bong tróc, phai màu theo thời gian.

 

Bảng màu sơn ngói đa dạng của hãng Joton

Bảng màu sơn ngói đa dạng của hãng Joton

 

Sơn ngói Kova

 

Kova là thương hiệu sơn ngói chống nóng cao cấp. Loại sơn này được làm từ 100% nhựa Acrylic nguyên chất, có khả năng chống thấm nước, chống rêu mốc, bám bụi tốt và làm mát không gian ngoại thất. Sơn ngói Kova có những ưu điểm vượt trội sau:

- Giảm nhiệt độ bề mặt ngói: Sơn Kova có khả năng phản chiếu lại 90% ánh sáng mặt trời. Do đó nhiệt độ của căn nhà trong những ngày nắng nóng vẫn cực kỳ mát mẻ và dễ chịu.

- Ngăn sự truyền nhiệt: Lớp sơn ngói Kova có khả năng ngăn cản sự truyền nhiệt, từ đó giảm nhiệt độ cho không gian bên trong một cách đáng kể.

- Khả năng thoát nhiệt cao: Khi trời mát mẻ hoặc về chiều, nhiệt độ bên ngoài giảm dần, mái ngói sơn Kova có khả năng thoát nhiệt bên trong công trình ra ngoài nhanh hơn, cân bằng nhiệt độ hợp lý hơn.

- Độ bám dính cao: Sơn Kova có khả năng bám dính cao, tương thích trên nhiều chất liệu như mái bê tông, mái đất nung,... Từ đó giúp tăng tuổi thọ cho mái.

- Chống bám bẩn: Loại sơn ngói này còn có khả năng chống bám bẩn vượt trội, dễ dàng làm sạch, chống thấm cực tốt và có hiệu quả cách âm cao.

- Bảo vệ sức khỏe cho Quý Gia chủ: Là loại sơn gốc nước cao cấp, không chứa các chất độc hại, an toàn cho sức khỏe Quý Gia chủ và các thành viên trong gia đình.

 

Sơn ngói chống nóng Kova chất lượng

Sơn ngói chống nóng Kova chất lượng

 

Sơn ngói Durgo

 

Sơn ngói Durgo là loại sơn nước sử dụng nhựa Acrylic Silicone có hàm rắn và Tg rất cao. Được thiết kế đặc biệt để phủ màu cho ngói xi măng, dòng sơn này phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam và đã được kiểm nghiệm đáp ứng theo tiêu chuẩn ASTM G154. Dòng sơn này có những ưu điểm sau:

- Giảm nhiệt độ: Sơn ngói giúp giảm nhiệt độ bề mặt tối đa, làm mát cho không gian bên trong tốt.

- Độ bền màu tốt: Màu sơn có độ bền tốt, kháng được các yếu tố ngoại cảnh, chống được trà xước, bụi bẩn, rêu mốc,... 

- Độ đàn hồi cao: Khả năng đàn hồi của sơn cao, độ bền tốt.

- Hạn chế thấm dột: Sơn có khả năng che phủ các vết nứt do khoan vít, nứt nẻ bề mặt ngói xi măng, ngói bê tông. Do đó hạn chế tình trạng thấm dột.

 

Sơn ngói Terraco

 

Sơn ngói Terraco là loại sơn gốc Acrylic hệ nước xuất xứ từ Thụy Sỹ được thiết kế đặc biệt để bảo vệ và trang trí bề mặt ngói bê tông. Với độ bóng và độ bền vượt trội, sơn Terraco không chỉ tạo lớp phủ mỹ quan mà còn gia tăng tuổi thọ cho mái ngói.

- Chống thấm nước tốt: Ngăn chặn nước thấm dột, rò rỉ qua mái ngói, gây hư hại kết cấu mái và nội thất nhà.

- Khả năng bám dính tốt: Sơn có khả năng kết dính tốt, sử dụng được trên nhiều chất liệu ngói khác nhau.

- Chịu được thời tiết khắc nghiệt: Sơn có khả năng chống nắng gắt và tia UV. 

- Khả năng chống bám bẩn: Sơn có khả năng chống bám bẩn, rong rêu và chống mài mòn tốt.

- Đáp ứng đa dạng màu sắc:  Theo bảng màu của các dòng ngói Nhật, Thái,... trên thị trường hiện nay.

 

Dòng sơn ngói Terraco thông dụng

Dòng sơn ngói Terraco thông dụng

 

Sơn ngói Terraco với đáp ứng màu sắc đa dạng

Sơn ngói Terraco với đáp ứng màu sắc đa dạng

 

Trên đây là tổng hợp những dòng sơn ngói cao cấp được ưa chuộng nhất trong năm 2024. Để cập nhật  bảng màu chi tiết của từng loại, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ cho HTP theo hotline 0938 300 468 để được hỗ trợ tư vấn chi tiết. HTP chuyên cung cấp các dòng sơn ngói cao cấp chính hãng và dịch vụ thi công sơn ngói cho biệt thự, villa, cùng các công trình công cộng như đền, chùa, trường học và nhiều dự án khác.